0985.878.361

Những điều cần lưu ý khi học lái máy xúc lật

Máy xúc nói chung và máy xúc lật nói riêng là một trong những công cụ trong thi công công trình, cầu đường, khai thác khoáng sản,... mang lại hiệu quả cao. Đồng thời, máy xúc lật còn giúp giảm thiểu sức người cũng như vận hành công việc trơn tru và linh hoạt hơn.

Vậy làm thế nào để sử dụng được máy xúc lật tốt nhất và phát huy được tối đa các tính năng, đồng thời tiết kiệm được nhiên liệu? Để trả lời cho câu hỏi này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Những điều cần lưu ý khi học lái máy xúc lật

1. Nhất khinh

Nhất khinh có nghĩa là khi thao tác máy xúc lật thì gót chân của người lái cần phải tiếp xúc với mặt sàn của cabin, đồng thời chân cùng chân ga phải duy trì cân bằng.

Lúc này, người lái cần nhẹ nhàng đạp chân ga và luôn duy trì thế hãm bàn đạp nhẹ nhàng, chầm chậm. Việc này sẽ giúp đốt hết được nhiên liệu dầu cũng như tránh được trường hợp người lái khó điều khiển xe do chân ga quá lớn.

2. Nhị ổn

Trong khi làm việc, người lái máy xúc lật luôn phải giữ chân ga ở thế ổn định và chắc chắn. Nếu đang làm việc bình thường và diện tích chân ga lớn nhất khoảng 70% là phù hợp. Việc này sẽ giupsn cho máy khi làm việc giống như con người.

Hơn thế, việc làm này còn giúp kéo dài tuổi thọ của máy cũng như hiệu quả làm việc được cao lên.

3. Tam li

Tam li tức là trong quá trình thao tác máy xúc lật, chân cũng như bàn đạp phanh chân phải cách nhau. Thông thường, cần đặt chân ở trên mặt sàn của cabin và không được đặt lên trên bàn đạp chân phanh để giữ an toàn.

Môi trường làm việc của máy xúc lật luôn là ở những nơi gồ ghề hoặc không bằng phẳng. Do đó, trong thời gian dài chân phải giẫm lên bàn đạp phanh chân theo chuỗi chuyển động lên xuống của thân máy và người lái vô tình tạo ra phanh tự động.

Bên cạnh đó, trong trường hợp bình thường người lái phải sử dụng phương pháp giảm tốc độ của chân ga để khống chế tình hình của máy và phải sang số. Việc này sẽ tránh cho hệ thống phanh xe quá nóng do sử dụng phanh xe nhiều lần cũng như giúp tốc độ của máy hoạt động nhanh hơn.

4. Tứ cẩn

Là thao tác không cần sử dụng phương pháp đạp mạnh vào chân ga để khống chế máy xúc lật gặp phải lực cản. Bên cạnh đó, trong trường hợp chân ga đã đặt ồn định thì dùng phương pháp nâng cũng như di chuyển tuần hoàn cần điều khiển tay gầu để máy xúc lật duy trì trạng thái làm việc bình thường mà gầu xúc được đầy vật liệu.

5. Ngũ hiệp điều

Hiệp điều có nghĩa là phối hợp giữa nâng và cần điều khiển tay gầu để máy hoạt động nhịp nhàng hơn. Bởi trong quá trình làm việc bình thường, xúc đào của máy xúc lật đặt song song với mặt đất và hướng lái ổn định về phía đống vật liệu.

Vì vậy, khi cần nâng hay điều khiển tay gầu cùng phối hợp thao tác giúp cho việc điều khiển tay gầu phối hợp chính xác hơn.

6. Lục nghiêm cấm

Trong quá trình lái máy xúc lật, người sử lái cũng cần tuân thủ một số nguyên tắc cơ bản và nghiêm cấm thực hiện các thao tác không đúng làm ảnh hưởng đến quá trình điều khiển xe.

Trên đây là những điều cần lưu ý khi học lái máy xúc lật, hy vọng sẽ giúp bạn rút ra được kinh nghiệm cho mình trong quá trình lái.
 

Bài viết khác:

Honda Navi - xe tay ga lạ giá 580 USD tại Ấn Độ

'Khủng long chúa' Escalade Platinum gần 6 tỷ đồng ở Việt Nam

Mẹo khắc phục thủng lốp giữa đường

Yamaha YZF-R3 tăng 5 triệu đồng

Bajaj Pulsar RS200 - xe máy Ấn Độ xâm nhập Việt Nam

10 mẫu xe thể thao được trông đợi nhất 2016

Lamborghini Huracan độc nhất Đà Nẵng

Kinh nghiệm mua ôtô cũ

Porsche 718 Boxster - kỷ nguyên mới

Dàn mẫu nóng bỏng tại Bangkok Motorbike Festival 2016

Kỹ năng lái xe đường dài có băng tuyết tại Việt Nam

Bentley Bentayga đến Trung Quốc với giá từ 630.000 USD

Tài xế Việt Nam quá liều khi lái xe đường tuyết

Xế độc Chrysler 300 Touring dài 9 m tại Việt Nam

Camry 2016 Đài Loan đầu tiên về Việt Nam giá hơn 1,2 tỷ