Cách dựng môtô bị đổ đúng cách

Nâng xe phân khối lớn đúng cách khi bị đổ giúp không bị chấn thương tay hoặc cột sống.

Những chiếc xe phân khối lớn thường nặng hơn nhiều lần so với xe máy thông thường. Nên việc dựng xe lên rất khó khăn và nếu nâng không đúng cách có thể gây chấn thương ở tay hoặc cột sống và cổ.

Bước 1:

Dung-moto-bi-do-1-8080-1437448495.jpg

Tắt máy nếu xe đang nổ, vào số (giúp bánh xe không di chuyển). Xoay tay lái theo hướng xe đổ.

Bước 2:

Dung-moto-bi-do-2-2495-1437448495.jpg

Ngồi áp sát lưng vào yên xe.

Bước 3:

Dung-moto-bi-do-3-2388-1437448495.jpg

Một tay nắm chặt lấy tay lái.

Bước 4:

Dung-moto-bi-do-4-4805-1437448495.jpg

Tay còn lại tìm điểm chắc chắn nhất ở phía đuôi xe để nắm chặt. Chú ý, điểm nắm tay càng thấp càng tốt.

Bước 5:

Dung-moto-bi-do-5-5678-1437448495.jpg

Đặt 2 bàn chân gần nhâu, nâng cằm và nhìn lên (giúp lưng thẳng tránh chấn thương). Dùng lực đẩy 2 chân để nâng xe dậy và di chuyển từ từ về phía sau cho đến khi dựng lên.

Chú ý, nên thực hành trên những chiếc xe máy nhỏ. Nếu có thể nhờ người xung quanh cùng giúp đỗ.

Minh Vũ
Ảnh: Cycleworld

Theo: www.vnexpress.net


Bài viết khác:

Honda Navi - xe tay ga lạ giá 580 USD tại Ấn Độ

'Khủng long chúa' Escalade Platinum gần 6 tỷ đồng ở Việt Nam

Mẹo khắc phục thủng lốp giữa đường

Yamaha YZF-R3 tăng 5 triệu đồng

Bajaj Pulsar RS200 - xe máy Ấn Độ xâm nhập Việt Nam

10 mẫu xe thể thao được trông đợi nhất 2016

Lamborghini Huracan độc nhất Đà Nẵng

Kinh nghiệm mua ôtô cũ

Porsche 718 Boxster - kỷ nguyên mới

Dàn mẫu nóng bỏng tại Bangkok Motorbike Festival 2016

Kỹ năng lái xe đường dài có băng tuyết tại Việt Nam

Bentley Bentayga đến Trung Quốc với giá từ 630.000 USD

Tài xế Việt Nam quá liều khi lái xe đường tuyết

Xế độc Chrysler 300 Touring dài 9 m tại Việt Nam

Camry 2016 Đài Loan đầu tiên về Việt Nam giá hơn 1,2 tỷ