Đèn pha nhận dạng hướng di chuyển của mắt sau đó truyền ánh sáng theo hướng nhìn trong phạm vi nhất định.
|
GM phát triển đèn pha nhận dạng hướng di chuyển của mắt người lái.
|
Sau hai năm nghiên cứu và phát triển, hệ thống nhận diện mắt người dựa trên máy ảnh có độ chính xác cao, quét qua gương mặt của lái xe hơn 50 lần mỗi giây để phát hiện chuyển động và hướng nhìn của người lái. Sau đó, hệ thống phân tích từ dữ liệu thu thập thành các lệnh cho bộ truyền động điều khiển điện tử, ngay lập tức điều chỉnh hướng chiếu đèn pha.
Trong quá trình phát triển, nhóm phát triển gặp phải vướng mắc về cách xử lý tình huống mà mắt người di chuyển từ điểm này tới điểm khác trong khi lái.
Nếu xử lý phản xạ đèn pha nhận dạng chính xác hướng mắt người nhìn thì sẽ bị giật. Để xử lý hiện tượng giật, nhóm đưa ra thuật toán làm trễ nhưng vẫn đảm bảo hướng chuyển động tự nhiên của ánh sáng.
Trong trường hợp người lái không nhìn đường thì đèn pha vẫn chiếu hướng sáng ở chế độ bình thường. Quan trọng hơn, hệ thống đèn pha nhận dạng mắt người làm việc với bất cứ ai ngồi sau vô-lăng, mà không cần hiệu chỉnh hay tác động vào hệ thống.
Opel cho biết, công nghệ đèn pha nhận dạng mắt người sẽ ra mắt trong thời gian sớm nhất.
Minh Vũ
Ảnh: Motorauthority